Tóm tắt & Review sách Từ Tốt Tới Vĩ Đại

Các nhà kinh doanh luôn trăn trở rằng: Tại sao một số công ty đạt bước nhảy vọt, còn các công ty khác thì không?. Mọi trăn trở của các bạn sẽ được lý giải trong bài viết về Tóm tắt & Review sách Từ Tốt Tới Vĩ Đại mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây nhé!

>> Review sách Tôi Tài Giỏi, Bạn Cũng Thế! - Adam Khoo

>> Những cuốn sách hay về Facebook Marketing không nên bỏ qua

Tóm tắt & Review sách Từ Tốt Tới Vĩ Đại

1. Ai nên đọc cuốn sách này?

- Các giám đốc, nhà đầu tư và các nhà quản lý muốn biến công ty của mình từ tầm thường trở nên phi thường.

- Các doanh nhân muốn khởi nghiệp thành công vang đội ngay từ đầu.

- Bất cứ muốn trở thành một nhà lãnh đạo tốt, tạo nên một văn hóa doanh nghiệp tốt và những chiến lược tốt.

2. Tác giả cuốn sách

Jim Collins là nhà văn, giảng viên và cố vấn người Mỹ, ông đã từng giảng dạy tại Khoa Kinh doanh cao học Đại học Stanford và là cộng tác viên thường xuyên của tạp chí Fortune,Business Week và Harvard Business Review.

Từ tốt đến vĩ đại - Cuốn sách kinh doanh tạo nên thành công

Cảm hứng để tác giả viết cuốn Từ Tốt đến Vĩ Đại là khi một người quen trong kinh doanh nói với ông rằng cuốn sách trước đó của ông chỉ tìm hiểu cách các công ty lớn duy trì sự lớn mạnh, chứ không tìm hiểu các công ty này đã trở lên vĩ đại như thế nào.

3. Tổng quát về nội dung cuốn sách

Đây là một cuốn sách hay và thực sự lôi cuốn. Tác phẩm không phải được viết dựa trên những kinh nghiệm của tác giả, mà đó là cả một quá trình nghiên cứu, đúc kết của cả một nhóm. Các kết luận được đưa ra trên cơ sở phân tích, nghiên cứu kỹ lưỡng, do đó tính thực tiễn khi áp dụng các kết luận này khá cao. 

Cuốn sách ra đời với 9 chương, bố cục rõ ràng, rành mạch và kèm theo đó là các phụ lục được ghi chú cẩn thận, chi tiết. Cụ thể như sau:

Chương 1: Tốt là kẻ thù vĩ đại

Tác giả  trình bày ở đây cho các bạn đánh giá nhận xét, chứ không phải để bạn chấp nhận mù quáng. Bạn chính là quan tòa, cũng là bồi thẩm đoàn. Hãy để các chứng cứ lên tiếng.

Chương 2: Khả năng lãnh đạo cấp độ 5

Nhà lãnh đạo Cấp độ 5 thể hiện một sự cần cù, như hình ảnh một chú ngựa cày thay vì ngựa biểu diễn.

Tấm gương và cái cửa sổ: Nhà lãnh đạo Cấp độ 5 nhìn ra cửa sổ và cho rằng sự thành công là do các yếu tố không thuộc bản thân họ. Nhưng khi mọi việc không được như ý, họ lại nhìn vào gương và tự trách mình, nhận lãnh mọi trách nhiệm. Những vị Tổng giám đốc công ty đối trọng thường làm ngược lại – họ nhìn vào gương để ghi nhận công lao của mình đóng góp vào sự thành công, nhưng lại nhìn ra cửa sổ khi cần đổ lỗi cho những kết quả không như ý.

Chương 3: Con người theo trước – Cộng sự theo sau

Điểm chính chương này không chỉ tìm ra ý tưởng tìm đúng người vào đúng nhóm. Điểm chính là đặt câu hỏi “ai” lên trước các quyết định “cái gì” – trước tầm nhìn, trước chiến lược, trước cấu trúc doanh nghiệp, trước chiến thuật. Con người đi trước, công việc theo sau trở thành một kỷ luật khắc nghiệt, được áp dụng nhất quán.

Chương 4: Đối mặt sự thật phũ phàng (Nhưng đừng mất niềm tin)

Một nhiệm vụ chính trong việc đưa công ty từ tốt đến vĩ đại là tạo một văn hóa trong đó mọi người có nhiều cơ hội được lắng nghe, và đỉnh cao là sự thật được lắng nghe. Nó bao gồm bốn hành động cơ bản: Lãnh đạo bằng câu hỏi, không phải bằng câu trả lời, Tham gia vào các cuộc đối thoại và tranh luận, đừng ép buộc, Thực hiện các cuộc phân tích, không đổ lỗi, Thiết lập chế độ cờ đỏ để đưa thông tin lên thành thông tin không thể bỏ qua.

Chương 5: Khái niệm con nhím (Sự đơn giản trong ba vòng tròn)

Chương này đến từ sự khác nhau giữa loài cáo và loài nhím. Cáo là loài biết rất nhiều, rất khôn ngoan; trong khi nhím là loài chỉ biết mỗi một thứ duy nhất, nhưng có sự hiểu biết rất sâu sắc. Nhím luôn có khả năng nhìn thấu những vấn đề phức tạp qua những cái nhìn rất đơn giản và dễ hiểu.

Chương 6: Văn hóa kỷ luật

Tổ chức vĩ đại = Văn hóa kỷ luật + Tinh thần dám nghĩ dám làm cao

Văn hóa kỷ luật: đề ra mục tiêu và thực hiện cho bằng được

Công ty vĩ đại xây dựng sự tự do và trách nhiệm trong khuôn khổ: Văn hóa kỷ luật phải bắt đầu từ những con người kỷ luật, các công ty vĩ đại tuyên dụng những con người có kỷ luật và không cần phải được quản lý, sau đó họ quản lý hệ thống, chứ không quản lý con người. Các công ty đối trọng cố gắng nhảy ngay vào hành động kỷ luật.

Chương 7: Bàn đạp công nghệ

Những công ty vĩ đại không lo tụt hậu về công nghệ, họ giữ được quan điểm cân bằng về công nghệ. Họ bình thản và không vồn vã chạy theo những thay đổi. Động lực của họ là sự sáng tạo và sự vươn lên xuất sắc. Ngược lại, những công ty tầm thường vồn vã, lo sợ trước những thay đổi công nghệ như những chú gà con sợ trời sập. Động lực của họ là sự lo sợ bị tụt hậu.

Chương 8: Bánh đà và vòng luẩn quẩn

Nhà lãnh đạo cấp độ 5 không quan tâm đến những chương trình lòe loẹt, tạo cho người ta cảm giác đang “lãnh đạo”. Họ quan tâm nhiều hơn đến việc đẩy bánh đà để tạo “kết quả”. Họ không dành thời gian để “động viên nhân viên”, “tạo sự hòa hợp”, “quản  trị thay đổi”. Dưới những điều kiện phù hợp, những điều này tự nó được giải quyết.

 Review sách Từ tốt đến vĩ đại

Chương 9: Từ tốt đến vĩ đại đến xây dựng để trường tồn

Trong một công ty vĩ đại, lợi nhuận và dòng tiền cũng giống như máu và nước, nhưng chúng không phải mục đích cốt lõi của cuộc sống. Việc có một hệ tư tưởng cốt lõi sẽ giúp công ty vĩ đại trở nên trường tồn. Các công ty này luôn tuân theo việc bảo tồn cái cốt lõi, đồng thời luôn thúc đẩy sự phát triển.

4. Review các sơ đồ trong cuốn sách

Cách trình bày sách logic rõ ràng cùng với những đồ thị, số liệu và biểu đồ được ghi chép rất tỉ mỉ, cẩn thận. Một sự nghiên cứu nghiêm túc và đã trải qua kiểm chứng cụ thể từ sự phát triển nhảy vọt từ mức “tốt” đến “vĩ đại” của 11 công ty. Do đó những thông tin đưa ra cực kì.

Mỗi kết luận này đều mang những ý nghĩa to lớn và hữu ích thậm chí có thể khiến độc giả ngạc nhiên nhưng khó có ai phủ nhận được giá trị cùng những triết lý mà quyển sách mang lại.

 

5.Lời kết

Sau khi đọc bài viết Tóm tắt & Review sách Từ Tốt Tới Vĩ Đại, các bạn sẽ được mở mang và tiếp xúc với nhiều quan điểm, khái niệm mới. Các khái niệm, quan điểm về quản trị, về xây dựng doanh nghiệp, …sẽ không giống với bất kỳ thứ gì bạn đã đọc, học trước đó. Việc áp dụng nó và áp dụng thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào khả năng vận dụng của mỗi người. Một cuốn sách hay để bạn bắt đầu xây dựng những điều vĩ đại! Hãy cùng trải nghiệm ngay nhé!

 

Đăng ký dịch vụ Quảng cáo Facebook Ads - Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook

Bạn đang muốn tìm một đơn vị Quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp ?
Bạn muốn đưa sản phẩm dịch vụ của mình lên Facebook, bạn muốn tìm kiếm khách hàng và bán thật nhiều đơn hàng trên Facebook, bạn muốn gia tăng lợi nhuận bán hàng thông qua Facebook. NHƯNG bạn KHÔNG BIẾT cách tự chạy Facebook Ads hoặc bạn biết chạy Facebook Ads nhưng tốn chi phí mà không hiệu quả. Bạn đang phân vân, bạn cần sự tư vấn nhiệt tình, bạn chưa hiểu rõ về quảng cáo hay quảng cáo facebook ads của bạn đang chưa thực sự hiệu quả. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm lời giải cho rất nhiều vấn đề của bạn và mở rộng thêm kinh nghiệm của chúng tôi. "Đừng để lãng phí chi phí của bạn chỉ vì ham rẻ hoặc thiếu hiểu biết về lĩnh vực này".
Hãy gọi ngay:
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN TRUYỀN THÔNG VMG VIỆT NAM
Email:
 info@facebookad.vn
Địa chỉ: Tầng 3, Số 58 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bạn cần Tư vấn & Hỗ trợ?

Mọi thắc mắc về dịch vụ cũng như sản phẩm của FacebookAd.vn xin Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin liên hệ bên dưới để được tư vấn & hỗ trợ

Gọi Ngay
Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook tại Việt Nam Quảng Cáo Facebook tối ưu chi phí hơn với FacebookAd.vn