Các bước quan trọng để bắt đầu với quảng cáo facebook 2020

Bạn mới bắt đầu làm quen và chạy quảng cáo trên Facebook? Hãy xem các bước hướng dẫn dành cho nhà quảng cáo mới bắt đầu và các bước quan trọng bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả cho năm 2020 dưới đây.

“Checklist” cần thiết để bắt đầu với quảng cáo Facebook

5 bước quan trọng để bắt đầu với quảng cáo facebook 2020

Quảng cáo Facebook có thể tiếp cận các nhóm khách hàng được nhắm mục tiêu rất quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vậy, làm thế nào để bạn bắt đầu quảng cáo trên Facebook? Dưới đây là "check list" 5 bước cần chuẩn bị trước khi bắt đầu.

Bước 1: Xác định mục tiêu cho chiến dịch

Hãy xác định rõ mục tiêu mà bạn muốn đạt được cho chiến dịch facebook ads của bạn. Bạn đang muốn có thêm leads hay là tăng tương tác với khách hàng? Bạn muốn có các chuyển đổi ngay trên quảng cáo Facebook của bạn? Một mục tiêu chính xác giúp bạn cấu trúc chiến dịch của mình tốt hơn.

Bước 2: Chia phân khúc - Xác định đối tượng chuẩn

Hãy suy nghĩ về đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu cho quảng cáo Facebook của mình?

Các tùy chọn phân khúc có sẵn trên Facebook mà bạn có thể lựa chọn:

  • Giới tính: Mục tiêu quảng cáo của bạn nhắm đến là nam/nữ hoặc cả hai.
  • Địa điểm: Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng theo thành phố hoặc theo các thành phố.
  • Tuổi: Thêm mục tiêu “độ tuổi” vào các chiến dịch và quảng cáo sẽ có hiệu quả tốt nhất khi xác định theo nhóm tuổi tiềm năng nhất đối với sản phẩm của bạn.
  • Sở thích: Bạn có thể thêm các sở thích của các đối tượng có khả năng mua sản phẩm của bạn vào .
  • Tình trạng mối quan hệ: Ví dụ như: độc thân, đang hẹn hò, đã kết hôn,...Đây cũng là một yếu tố quan trọng trong việc xác định phân khúc đối tượng nhắm mục tiêu.
  • Nơi làm việc: Facebook cũng cho phép bạn nhắm mục tiêu theo nơi làm việc của đối tượng.

Bây giờ, bạn đã biết khách hàng tiềm năng của bạn nằm ở phân khúc nào trên Facebook, và để tiếp cận họ một cách hiệu quả bạn cần phải trả lời 3 câu hỏi sau đây:

- Ai quan tâm đến sản phẩm của tôi?

- Ai sẽ mua sản phẩm từ tôi?

- Giá trị sản phẩm của tôi có thể mang lại có người mua là gì?

Một mẹo nhỏ để quảng cáo Facebook hiệu quả đó là không đặt tất cả ngân sách của bạn vào một phân khúc duy nhất. Hãy xác định thêm những đối tượng khác cũng có thể thích sản phảm/dịch vụ mà bạn cung cấp và sau đó thực hiện chiến dịch thử nghiệm giữa các nhóm loại trừ lẫn nhau (A/B testing) để đánh giá được nhóm đối tượng nào có khả năng chuyển đổi cao.

Bước 3: Chọn định dạng phù hợp cho mẫu quảng cáo của bạn

Facebook sẽ cung cấp một số định dạng quảng cáo khác nhau; hãy chọn một trong số đó để đáp ứng tốt nhất cho mục tiêu quảng cáo của bạn. Tham khảo những ví dụ sau:

a) Bạn có một website bán hàng và muốn có nhiều người biết đến bạn - Điều bạn cần là một quảng cáo thu hút Like hoặc là một quảng cáo Được tài trợ.

b) Bạn có một website bán váy cưới và muốn có nhiều lượt truy cập website - Điều bạn cần là một quảng cáo bài đăng kèm link website hoặc quảng cáo cái bài viết blog từ trang web của bạn.

Và một mẹo nhỏ của tôi muốn chia sẻ đó là thử kết hợp các định dạng khác nhau để tìm ra dạng quảng cáo nào đem lại hiệu suất cao nhất cho mục tiêu của bạn.

Bước 4: Sáng tạo những mẫu quảng cáo của bạn thật nổi bật

a) Chọn hình ảnh: Phần lớn quảng cáo của bạn thành công phụ thuộc vào hình ảnh mà bạn đã lựa chọn. Hình ảnh quảng cáo nên là hình ảnh đơn giản, sắc nét để giới thiệu về sản phẩm. Không nên lồng vào hình ảnh quá nhiều chi tiết. Một số nguyên tắc về hình ảnh giúp có quảng cáo của bạn hiệu quả:

- Nền trắng với hình ảnh nhiều màu sắc

- Không nên đặt quá nhiều văn bản lên hình ảnh của bản (trừ trường hợp đoạn mô tả đó là cần thiết).

- Hình ảnh phải liên quan đến sản phẩm

- Hình ảnh luôn luôn có tên thương hiệu của bạn.

- Và hãy chắc chắn rằng hình ảnh trên mẫu quảng cáo Facebook đúng với những gì có trên website của bạn.

b) Chọn nội dung cho quảng cáo của bạn: Nội dung quảng cáo được chia thành hai phần - tiêu đề và nội dung.

Giống như chức năng của hình ảnh quảng cáo, tiêu đề cũng là một yếu tố thu hút người xem. Tiêu đề nên đơn giản và cô đọng được hàm ý của cả bài viết. Một số nguyên tắc để có một nội dung quảng cáo hay, như là:

- Không nên đặt tiêu đề quá dài

- Tiêu đề thể hiện được nội dung của bài viết

- Đề cập đến những cụm từ “tiềm năng” với người đọc như: miễn phí, mua ngay, miễn phí giao hàng,...

Luôn luôn rõ ràng và trung thực trong cả tiêu đề và nội dung bài viết. Bên cạnh đó, đảm bảo rằng nội dung bạn đưa ra với nội dung website là hoàn toàn trùng khớp.

Bước 5: Đầu thầu (Bidding)

Chọn chiến lược đấu thầu

Chọn một trong hai mô hình chi phí: CPC & CPM

- CPC - Cost per click - Chi phí mỗi lần nhấp vào quảng cáo cáo bạn

- CPM - Chi phí cho 1000 lần hiển thị với 1000 người đã xem quảng cáo của bạn

Vậy bạn nên sử dụng chiến lược nào? Khi nào?

Cả hai hệ thống đều sử dụng cơ chế đấu thầu. Người ta thấy rộng rãi rằng CPC cung cấp các TLB tốt hơn, trong khi CPM cho ít lần nhấp hơn với chi phí rẻ hơn. Sử dụng mô hình CPC khi bạn có hình ảnh cực kỳ hấp dẫn để có được các TLB tốt, do đó máy chủ quảng cáo Facebook Lốc cho phép bạn có không gian trên Facebook như hiện tại. Sử dụng cho các mô hình CPM khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khó hiển thị trong hình ảnh kích thước tem và bạn đang xem hiển thị thường xuyên hơn để mọi người có thể nhấp vào.

Dù là mô hình quảng cáo CPC hay là CPM thì đều có cơ chế đấu thầu. Chúng ta có thể nhận định rằng CPC cung cấp CTRs tốt hơn, trong khi CPM đem lại chi phí rẻ hơn với số lần nhấp thấp hơn.

Một số lưu ý trước khi bắt đầu chạy quảng cáo

- Bạn cần có một Fanpage.

- Có tài khoản Visa thanh toán quốc tế (tài khoản paypal): Bạn có thể sử dụng tài khoản các ngân hàng như: HSBC, Vietcombank, Techcombank,…

- Trong tài khoản cần có đủ chi phí để thanh toán cho quảng cáo vì hình thức thanh toán quảng cáo trên Facebook là trả trước.

- Thông tin account Facebook phải trùng với thông tin trên thẻ tín dụng.

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Facebook Ads. Vậy chúng ta bắt đầu nào!

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào tài khoản facebook của bạn như bình thường, nhìn bên góc phải có dấu mũi tên xuống, click vào và chọn Create Ads

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Facebook Ads

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Bước 2: Tiếp đến bạn sẽ được chuyển đến trang tạo quảng cáo.

Ở bước này sẽ có các danh mục quảng cáo phù hợp mà bạn có thể chọn cho mình, chỗ này bạn chỉ cần để ý đến 4 mục đầu tiên

  1. Clicks to Website: Tăng lượng truy cập vào Website
  2. Website Conversions: Tăng tỷ lệ chuyển đổi Website
  3. Page Post Engagement: Tăng sự tương tác trên bài đăng của bạn
  4. Page Likes: Tăng lượng Like cho fanfage

>> Nếu bạn muốn tăng lượng viếng thăm Site hoặc sở hữu một Website thì các bạn có thể chọn mục Click to Website hoặc Website Conversions

>> Nếu bạn sở hữu một fanfage và muốn tăng người like trên fanfage bạn quản lý thì chọn Page Likes

>> Nếu bạn muốn tăng sự tương tác như comment, like, share... trên bài đăng của fanfage thì chọn mục Page Post Engagement

Như vậy các bạn chọn cho mình quảng cáo phù hợp cho fanpage của bạn.

Sau đó ở cột bên phải sẽ cho bạn lựa chọn fanpage mà bạn muốn chạy quảng cáo

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Faceboo

*Lưu ý: trong hình đang chọn hình thức quảng cáo bài viết (boost your posts). Facebook cho bạn lựa chọn bài viết đã đăng tải trên Fanpage để bạn chạy quảng cáo hoặc tạo bài viết mới tại đây.

Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn một số thông tin liên quan đến tài khoản và việc chạy quảng cáo, như Quốc gia, Đơn vị tiền tệ và Khu vực (thường phần này  Facebook tự động hiển thị cho bạn) 

Bạn nhấp tiếp vào nút màu xanh góc phải Set Audience & Budget

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Bước 4: Chọn đối tượng quảng cáo, vị trí địa lý, sở thích của nhóm người xem quảng cáo và thiết lập ngân sách cho quảng cáo

Có 4 hình thức là quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trên mobile, trên Instagram, trên desktop và cuối cùng là cột bên phải của desktop. Click để chọn nơi bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Đây là một bước rất quan trọng. Việc chọn chính xác cho những yếu tố trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được nguồn chi phí to lớn và hướng đúng đến thị trường mục tiêu giúp việc quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả thiết thực.

Xác định sở thích của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Xác định đối tượng mà bạn muốn quảng cáo đến (tuổi, giới tính, nơi sinh sống, ngôn ngữ)

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Trong bước này có 2 thiết lập bạn nên cực kỳ chú ý.

Đầu tiên đó là Campaign Budget, Đây là ngân sách cho quảng cáo tính theo hằng ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của bạn.

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Có nhiều hình thức trả tiền tùy theo loại quảng cáo lúc đầu bạn chọn(Boost your post/Click to website..) chủ yếu là trả tiền theo lượt hiển thị, theo lượt Click hoặc theo lượt xem...

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Bước 5: Xem lại bài quảng cáo mà bạn đã tạo trên các thiết bị (có thể chọn các nơi hiển thị lại lần nữa tại đây, nếu muốn hiển thị thêm thì Add, nếu không nhấn Remove)

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Bước 6: Thiết lập thanh toán thẻ visa

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Hướng dẫn chi tiết 6 bước chạy quảng cáo Ads Facebook

Cuối cùng bạn chỉ việc chờ xác nhận quảng cáo thường diễn ra trong vòng 24h từ Facebook. Quảng cáo Facebook của bạn sẽ được xuất hiện ngay sau khi xác nhận thành công. Bạn có thể kiểm tra, thống kê quảng cáo tại link:  http://www.facebook.com/ads/manage/campaigns.php

Chúc các bạn tạo quảng cáo Facebook thành công!

Và bây giờ, bạn đã sẵn sàng để chạy Quảng cáo trên Facebook?

Đăng ký dịch vụ Quảng cáo Facebook Ads - Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook

Bạn đang muốn tìm một đơn vị Quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp ?
Bạn muốn đưa sản phẩm dịch vụ của mình lên Facebook, bạn muốn tìm kiếm khách hàng và bán thật nhiều đơn hàng trên Facebook, bạn muốn gia tăng lợi nhuận bán hàng thông qua Facebook. NHƯNG bạn KHÔNG BIẾT cách tự chạy Facebook Ads hoặc bạn biết chạy Facebook Ads nhưng tốn chi phí mà không hiệu quả. Bạn đang phân vân, bạn cần sự tư vấn nhiệt tình, bạn chưa hiểu rõ về quảng cáo hay quảng cáo facebook ads của bạn đang chưa thực sự hiệu quả. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm lời giải cho rất nhiều vấn đề của bạn và mở rộng thêm kinh nghiệm của chúng tôi. "Đừng để lãng phí chi phí của bạn chỉ vì ham rẻ hoặc thiếu hiểu biết về lĩnh vực này".
Hãy gọi ngay:
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN TRUYỀN THÔNG VMG VIỆT NAM
Email:
 info@facebookad.vn
Địa chỉ: Tầng 7 - Zen Tower, Số 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Bạn cần Tư vấn & Hỗ trợ?

Mọi thắc mắc về dịch vụ cũng như sản phẩm của FacebookAd.vn xin Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin liên hệ bên dưới để được tư vấn & hỗ trợ

Gọi Ngay
Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook tại Việt Nam Quảng Cáo Facebook tối ưu chi phí hơn với FacebookAd.vn