Chiến lược phát triển Fanpage Facebook từ con số 0 (update 2020)

Fanpage – một trong những kênh bán hàng quan trọng không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn cho cả những ai mới tập tành kinh doanh cá nhân hay bán hàng online. Vậy những chiến lược nào giúp bạn xây dựng được một lượng tương tác khủng trên Fanpage?

Fanpage – một trong những kênh bán hàng quan trọng không chỉ đối với doanh nghiệp mà còn cho cả những ai mới tập tành kinh doanh cá nhân hay bán hàng online. Để bắt đầu phát triển Fanpage từ con số 0 chắc chắn không phải là một điều dễ dàng. Vậy những chiến lược nào giúp bạn xây dựng được một lượng tương tác khủng trên Fanpage? Tham khảo ngay những chiến lược được gợi ý bên dưới.

Chọn tên cho Fanpage sao cho hiệu quả nhất

Một cái tên Fanpage hiệu quả cần khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ, không nhầm lẫn. Mà đồng thời phải không khó để Google tìm ra địa chỉ Fanpage của bạn. Thông thường, để tên Fanpage được tốt nhất, các doanh nghiệp sẽ đặt tên theo đúng với thươn hiệu của mình hoặc nếu Fanpage dành riêng cho một lĩnh vực, một chủ đề nào đó sẽ được chọn tên đặc trưng để dễ ghi  nhớ.

Đặc biệt không nên đặt tên quá dài dòng hay tên có quá nhiều ký tự đặc biệt, tên tương tự với các thương hiệu khác, … Bất cứ điểm nào gây khó khăn cho việc khách hàng tìm kiếm bạn thì bạn đang phát triển Fanpage chưa đúng cách và cần điều chỉnh. Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng Facebook cũng đặt ra một số điều kiện nếu bạn thay đổi Fanpage. Do đó, tốt nhất bạn nên lựa chọn cẩn thận ngay từ đầu để tránh những ảnh hưởng về sau.

Cập nhật đầy đủ thông tin cho Fanpage

Đây là một trong những bước quan trọng nhưng lại thường bị bỏ qua hoặc làm một cách sơ sài. Khi mới vừa tạo Fanpage xong với tên đã được chọn theo đúng chiến lược, bạn thường rất nôn nóng và cho qua các bước cập nhật thông tin ban đầu để nhanh chóng đăng bài viết đầu tiên. Nhưng trong thực tế, bước cập nhật thông tin ban đầu này rất quan trọng bởi:

Thứ nhất, thông tin giới thiệu đầy đủ về doanh nghiệp giúp khách hàng tăng thêm sự tin tưởng về doanh nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ hiểu rõ doanh nghiệp của bạn là ai, hiểu rõ hơn về những sản phẩm của bạn.

Bạn nên cập nhật đầy đủ thông tin cho Fanpage

Thứ hai, với những thông tin cơ bản như địa chỉ email, hotline liên hệ hay website giúp khách hàng biết cách liên lạc với bạn ngay khi cần mua sản phẩm.

Thậm chí với các thông tin mô tả về doanh nghiệp hiện nay, người viết còn tối ưu theo cách chuẩn SEO bằng cách thêm từ khóa vào nội dung. Tối ưu tốt điểm này, thông tin của Fanpage sẽ được tiếp cận nhiều hơn với khách hàng giúp bạn tăng lượt truy cập hiệu quả.

Chăm sóc Fanpage thường xuyên và đa dạng hóa nội dung để tăng tương tác

Để phát triển Fanpage, bạn có hàng ngàn cách để sáng tạo ra các nội dung khác nhau. Chiến lược đa dạng hóa về nội dung giúp Fanpage của bạn không bị nhàm chán. Đồng thời, bạn nên thường xuyên đăng tải các nội dung để giữ chân khách hàng đã like page cũng như thu hút thêm các khách hàng tiềm năng mới.

Xây dựng chiến lược nội dung cho Fanpage một cách bài bản là vô cùng quan trọng vì nội dung vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp thương hiệu khẳng định được vị trí trong lòng khách hàng. Nội dung tốt có thể đánh trúng insight khách hàng và tạo nên một phogn cách nhất định cho thương hiệu.

Một mẫu nội dung trên Fanpage

Ngày nay tầm quan trọng của yếu tố nội dung không chỉ được thể hiện trên Facebook mà còn trên tất cả các kênh Marketing khác. Theo đó, các doanh nghiệp cũng không ngừng tạo nên những nội dung khác biệt cho mình. Ban đầu, những nội dung văn bản thuần và hình ảnh là hình thức phổ biến nhất. Nhưng với xu hướng người dùng hiện nay, các hình thứ video hay ảnh động, ảnh gif, inforgraphic, … trở nên được ưa chuộng. Bạn cần thường xuyên cập nhật các xu hướng nội dung mới để giúp Fanpage của mình luôn được mới mẻ và khác biệt.

Ngoài đa dạng về hình thức đăng bài, bạn cũng có thể đa dạng về chủ đề. Dù mục tiêu của bạn hướng đến là doanh số, nhưng bạn cũng không nên chỉ đăng các post bán hàng. Bạn có thể luân phiên các chủ đề về bán hàng, về hướng dẫn sử dụng sản phẩm, về các mẹo hữu ích, … Hay tổ chức các chương trình, mini game và cuộc thi để tăng tương tác một cách hiệu quả và tiết kiệm.

Lưu  ý, nếu doanh nghiệp của bạn hướng đến đối tượng là giới trẻ thì bạn đừng quên bỏ qua những hot trend đang thịnh hành trên mạng. Biến tấu những xu hướng này sao cho phù hợp với hình ảnh thương hiệu của mình.

Tăng độ tin cậy cho Fanpage bằng các đánh giá từ khách hàng

Những đánh giá tích cực từ những khách hàng đã mua hàng trước đó là một yếu tố tạo niềm tin lớn cho những khách hàng tiếp theo. Chính vì vậy, bạn đừng ngần ngại hãy mở ngay phần bình luận trên trang của mình.

Nhưng bạn cũng nên nhớ rằng, ngoài những đánh giá tích cực đôi khi bạn cũng nhận được những đánh giá tiêu cực. Bạn cần phải có cách giải quyết khéo léo trong trường hợp này. Thay vì đôi co hay tranh cãi với khách hàng, hãy ghi nhận những phản hồi một cách lịch sự. Có như vậy bạn mới thể hiện được phong cách chuyên nghiệp của mình và cũng để lại hình ảnh tốt cho những khách hàng đang xem các đánh giá trên Fanpage của bạn.

Tận dụng triệt để các tính năng mới trên Facebook

Điều đó có nghĩa là gì? Có nghĩa là Facebook cũng thường xuyên hỗ trợ người dùng với những tính năng mới. Trong đó, có những tính năng vô cùng hữu ích với người bán hàng. Một ví dụ điển hình nhất chính là hình thức livestream. Livestream bán hàng không còn xa lạ khi với một cuộc livestream trong vài tiếng đồng hồ người bán hàng đã chốt được một lượng đơn hàng vô cùng lớn.

Đó là lý do mà ban nên cập nhật được những xu hướng hiện tại và triển khai ngay để đạt được mục tiêu về doanh số của mình.

Chạy quảng cáo Facebook để nhanh chóng phát triển Fanpage

Quảng cáo là một trong những cách thức mang lại sự tương tác trên Fanpage cao nhất. Chỉ mất một thời gian ngắn để set up quảng cáo mà Fanpage của bạn có thể nhanh chóng tiếp cận được một lượng khổng lồ khách hàng tiềm năng đang sử dụng Facebook. So với cách phát triển Fanpage thủ công như trước đây, quảng cáo đem lại hiệu quả vô cùng vượt trội. Đó là lý do để phát triển Fanpage nhanh chóng, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn cách thức này.

Chạy quảng cáo Facebook để phát triển Fanpage

Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau đáp ứng được mọi mục tiêu quảng cáo của người dùng từ tối ưu tương tác, tối ưu lượt like page cho đến việc tối ưu đơn hàng và gia tăng doanh số. Vừa kết hợp chăm sóc Fanpage thường xuyên với chạy quảng cáo, chắc chắn bạn sẽ có một hiệu quả trên cả mong đợi.

Tuy nhiên, bạn cũng cần cân đối về chi phí mà bạn phải bỏ ra sao cho phù hợp với ngân sách hiện tại. Đồng thời, xây dựng chiến lược và định hướng đúng đắn trước khi bắt tay vào chạy quảng cáo. Chạy quảng cáo khi chưa đủ kinh nghiệm rất dễ rơi vào trường hợp đốt tiền.

Ngoài ra, bạn còn nên lưu ý đối với việc xây dựng Fanpage bạn có thể thực hiện thủ công hoặc chạy quảng cáo. Nhưng tuyệt đối nên tránh các hình thức như mua like, mua fanpage đã có sẵn tương tác từ người khác, … với những cách này bạn cũng có một Fanpage sở hữu các chỉ số nhất định tuy nhiên tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Với những chiến lược nêu trên, bạn hãy hoạch định ngay chiến lược ngắn hạn và dài hạn của mình trong việc phát triển Fanpage. Bắt tay ngay hôm nay để đưa các chỉ số trên Fanpage từ con số 0 đến những đích đến như mong đợi.

Đăng ký dịch vụ Quảng cáo Facebook Ads - Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook

Bạn đang muốn tìm một đơn vị Quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp ?
Bạn muốn đưa sản phẩm dịch vụ của mình lên Facebook, bạn muốn tìm kiếm khách hàng và bán thật nhiều đơn hàng trên Facebook, bạn muốn gia tăng lợi nhuận bán hàng thông qua Facebook. NHƯNG bạn KHÔNG BIẾT cách tự chạy Facebook Ads hoặc bạn biết chạy Facebook Ads nhưng tốn chi phí mà không hiệu quả. Bạn đang phân vân, bạn cần sự tư vấn nhiệt tình, bạn chưa hiểu rõ về quảng cáo hay quảng cáo facebook ads của bạn đang chưa thực sự hiệu quả. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm lời giải cho rất nhiều vấn đề của bạn và mở rộng thêm kinh nghiệm của chúng tôi. "Đừng để lãng phí chi phí của bạn chỉ vì ham rẻ hoặc thiếu hiểu biết về lĩnh vực này".
Hãy gọi ngay:
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN TRUYỀN THÔNG VMG VIỆT NAM
Email:
 info@facebookad.vn
Địa chỉ: Tầng 3, Số 58 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bạn cần Tư vấn & Hỗ trợ?

Mọi thắc mắc về dịch vụ cũng như sản phẩm của FacebookAd.vn xin Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin liên hệ bên dưới để được tư vấn & hỗ trợ

Gọi Ngay
Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook tại Việt Nam Quảng Cáo Facebook tối ưu chi phí hơn với FacebookAd.vn