Tương tác trên Facebook là gì? Cách tăng tương tác miễn phí

Khi xây dựng Fanpage, chỉ số thể hiện được tốc độ phát triển đó chính là những con số về tương tác giữa người dùng với Fanpage của bạn. Vậy tương tác Fanpage là gì? Có tầm quan trọng như thế nào và có những cách thức tăng tương tác miễn phí ra sao? 

Khi xây dựng Fanpage, chỉ số thể hiện được tốc độ phát triển đó chính là những con số về tương tác giữa người dùng với Fanpage của bạn. Vậy tương tác Fanpage là gì? Có tầm quan trọng như thế nào và có những cách thức tăng tương tác miễn phí ra sao? Bài viết sẽ hướng dẫn chi tiết những mẹo gia tăng tương tác 0 đồng cực kỳ hấp dẫn.

Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác chính là những hành động cụ thể mà khách hàng thực hiện trên trang của bạn như like trang, like bài viết, chia sẻ nội dung, bình luận, check in ở một page nào đó, bấm các nút kêu gọi hành động, inbox vào Fanpage, … chỉ số tương tác càng cao càng cho thấy bạn đang thu hút được một lượng lớn người dùng.

Tương tác trên Facebook mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp

Bạn cũng có thể trả tiền để chạy quảng cáo nhằm làm tăng tương tác cho Fanpage của mình. Nhưng những lượt tương tác tự nhiên cũng sẽ mang lại cho bạn những lợi ích vô cùng lớn:

Thứ nhất, khi càng có nhiều lượt tương tác một cách tự nhiên Fanpage càng tăng được số lượt tiếp cận đối với những khách hàng mới. Chẳng hạn khi bạn comment trên một bài viết nào đó, bài viết này sẽ tiếp cận được với 7 người dùng mới trên Facebook. Đây là một điểm đã được chứng minh trước đó.

Tăng tương tác giúp tăng lượt tiếp cận 

Thứ hai, Facebook ưu tiên cho những bài viết được sự quan tâm của người dùng. Khi người dùng quan tâm họ thường tương tác. Và do đó, những bài viết có lượt tương tác cao được Facebook đánh giá là hữu ích cho người dùng. Đồng thời, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị đối với những nội dung này.

Thứ ba, một khi khách hàng đã tương tác trên Fanpage của bạn Facebook đều lưu giữ lại hành vi người dùng. Ở lần tiếp theo bạn đăng bài, Facebook sẽ tiếp tục hiển thị đối với những người đã quan tâm đến Fanpage của bạn trước đó. Ngược lại, Facebook sẽ không hiển thị bài viết cho những ai ít hoặc không tương tác đối với nội dung. Điều bạn cần làm là tạo ra những nội dung có giá trị để thu hút được sự tương tác của người dùng. Nhờ đó, bạn mới không bị thất thoát những khách hàng tiềm năng.

Những cách gia tăng lương tác trên Facebook không mất phí

Có nhiều cách tăng tương tác trên Facebook khác nhau, mất phí cũng có và miễn phí cũng có. Nhưng nếu bạn chưa đủ tiềm lực về tài chính để sử dụng quảng cáo gia tăng tương tác cho Fanpage của mình thì những cách thức dưới đây cũng sẽ vô cùng hiệu quả.

Content chất lượng – mấu chốt để tăng tương tác Fanpage thành công

“Content is King” là một quan điểm luôn đúng trong mọi tình huống dù là bạn đang xây dựng website hay Facebook. Để có được những nội dung thu hút, điều bạn cần làm đầu tiên là hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình và chọn lựa phong cách phù hợp.

Để tăng tương tác cần chú trọng về nội dung

Một Fanpage bán hàng thời trang hướng đến đối tượng là những người trẻ tuổi không nên có những nội dung theo phong cách quá trang nghiêm. Hay những Fanpage của các doanh nghiệp không nên có những bài viết theo phong cách dí dỏm, hài hước. Với mỗi đối tượng khác nhau, bạn phải xây dựng chiến lược nội dung phù hợp. Tuy nhiên, bạn phải thường xuyên đa dạng hóa những nội dung của mình để tránh nhàm chán. Bạn cần biết thay đổi và nắm bắt những xu hướng mới sao cho phù hợp với thị trường. Có như vậy, bạn mới có thể tăng tương tác trên Fanpage.

Thường xuyên tương tác với các khách hàng trên Fanpage

Trong thời đại công nghệ 4.0 nhất là trên mạng xã hội, tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp là mối quan hệ hai chiều. Có nghĩa là không chỉ có khách hàng mới tương tác trên Fanpage của bạn mà bạn cũng cần tương tác lại với khách hàng của mình. Sự tương tác lẫn nhau giúp khách hàng gia tăng niềm tin về doanh nghiệp và thương hiệu.

Tương tác với khách hàng trên Fanpage không chỉ có nhiệm vụ là phản hồi các thắc mắc, các câu hỏi hay trả lời inbox của khách hàng. Bạn cũng có thể chủ động tăng tương tác trên Fanpage bằng cách tạo ra các trò chơi, các cuộc thi với những giải thưởng hấp dẫn.

Trong một số trường hợp lượng tương tác trên Fanpage tăng quá cao, bạn có thể sử dụng thêm một số phần mềm thứ ba để hỗ trợ trong việc phản hồi khách hàng một cách nhanh nhất. Facebook luôn đánh giá cao những Fanpage có tỷ lệ phản hồi khách hàng nhanh chóng.

Điều hướng thêm traffic truy cập vào trang Fanpage của bạn

Khách hàng tiềm năng của bạn có thể ở nhiều kênh khác nhau như trên website, Instagram, LikedIn, email, … Do đó, để thúc đẩy gia tăng tương tác trên Fanpage bạn nên sử dụng cách điều hướng người dùng từ các nguồn khác về Facebook.

Chẳng hạn, bạn có thể đặt icon liên kết với trang Facebook trong các phần liên hệ trên website, hay để link Facebook trên trang Instagram, chèn link Facebook vào phần chân của nội dung email, … Đây là những đó giúp khách hàng dễ dàng kết nối hơn với Fanpage của bạn. Nếu website của bạn đủ mạnh, bạn sẽ có thêm một lượng traffic không hề nhỏ.

Tận dụng các nút call to action

Những lời kêu gọi hành động trên trang sẽ là nhân tố giúp kích thích nhanh quá trình ra quyết định mua hàng. Chính vì vậy, bạn nên tận dụng một cách tối đa các vị trí có thể đặt call to action này. Chẳng hạn nút Nhắn tin ngay trên mỗi bài viết, hay nút Gọi ngay trên trang chủ của Fanpage.

Làm tích xanh cho Fanpage

Phần lớn các Fanpage không có dấu tích xanh, nhưng sở hữu yếu tố này sẽ giúp bạn có được thêm sự tin tưởng từ khách hàng. Việc  này còn giúp bạn tránh khỏi những sự giả mạo về thương hiệu hay đánh cắp nội dung mà hiện nay đang diễn ra rất nhiều và chưa có biện pháp ngăn chặn triệt để.

Một số điều tuyệt đối không nên làm đối với Fanpage để tăng tương tác

Tăng tương tác cho Fanpage bằng các cách thức thủ công dù sẽ tốn nhiều công sức và thời gian hơn nhưng sẽ mang lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp. Nhưng trong một số trường hợp để nhanh chóng, một số người đã lựa chọn các cách thức không được Facebook ghi nhận. Một số điều mà bạn tuyệt đối không nên làm đối với Fanpage của mình như sau:

- Mua like cho page: đây là điều mà mọi người thường nghĩ đến để tăng like page một cách nhanh nhất. Đặc biệt là đối với Fanpage mới được tạo lập. Nhưng việc đó không được Facebook ủng hộ hay thậm chí là bị cấm. Những Fanpage mua like sẽ không thể tiến hành chạy quảng cáo hoặc trong trường hợp nặng hơn thì bị khóa cả Fanpage.

- Không nên sử dụng các chiêu trò câu like: đã có rất nhiều trường hợp vì mục tiêu câu like mà tạo nên những nội dung giật tít không đúng sự thật để dẫn dắt dư luận. Đây là một cách thức vu phạm chính sách Facebook dù bạn về được những lượt tương tác khủng. Và chắc chắn Facebook cũng không bỏ qua những trường hợp như thế này. Những người phát tán thông tin sai sự thật sẽ bị xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Có nhiều cách thức khác nhau để phát triển tương tác cho Fanpage. Xây dựng Fanpage cũng cần có chiến lược đầu tư đúng đắn và thời gian. Bạn tuyệt đối không nên nóng vội mà sử dụng những biện pháp không phù hợp. Ngoài việc sử dụng các cách thức miễn phí, sau khi Fanpage phát triển đến một giai đoạn nhất định bạn cũng có thể nghĩ đến việc trả phí cho Facebook để tăng tốc trong quá trình tiếp cận khách hàng.

Đăng ký dịch vụ Quảng cáo Facebook Ads - Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook

Bạn đang muốn tìm một đơn vị Quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp ?
Bạn muốn đưa sản phẩm dịch vụ của mình lên Facebook, bạn muốn tìm kiếm khách hàng và bán thật nhiều đơn hàng trên Facebook, bạn muốn gia tăng lợi nhuận bán hàng thông qua Facebook. NHƯNG bạn KHÔNG BIẾT cách tự chạy Facebook Ads hoặc bạn biết chạy Facebook Ads nhưng tốn chi phí mà không hiệu quả. Bạn đang phân vân, bạn cần sự tư vấn nhiệt tình, bạn chưa hiểu rõ về quảng cáo hay quảng cáo facebook ads của bạn đang chưa thực sự hiệu quả. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm lời giải cho rất nhiều vấn đề của bạn và mở rộng thêm kinh nghiệm của chúng tôi. "Đừng để lãng phí chi phí của bạn chỉ vì ham rẻ hoặc thiếu hiểu biết về lĩnh vực này".
Hãy gọi ngay:
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN TRUYỀN THÔNG VMG VIỆT NAM
Email:
 info@facebookad.vn
Địa chỉ: Tầng 3, Số 58 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bạn cần Tư vấn & Hỗ trợ?

Mọi thắc mắc về dịch vụ cũng như sản phẩm của FacebookAd.vn xin Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin liên hệ bên dưới để được tư vấn & hỗ trợ

Gọi Ngay
Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook tại Việt Nam Quảng Cáo Facebook tối ưu chi phí hơn với FacebookAd.vn