9 nguyên tắc nên biết để chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả

9 nguyên tắc khi làm quảng cáo trên Facebook nên biết, nếu bạn không muốn đốt tiền mà không hiệu quả. Đây được coi là những chìa khoá quan trọng góp phần có một chiến dịch quảng cáo facebook thành công với chi phí tối ưu nhất.

9 nguyên tắc nên biết để chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả

Chọn loại Quảng cáo phù hợp

Trước hết, bạn phải đảm bảo sử dụng loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu. Nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi, hãy sử dụng liên kết; Nếu mục tiêu của bạn là lưu lượng truy cập, sử dụng một liên kết hoặc quảng cáo carousel; Nếu mục tiêu của bạn là lượt xem video, hãy sử dụng video; Nếu mục tiêu của bạn là tương tác hãy sử dụng hình ảnh (hoặc video).

Nhưng điều này không phải lúc nào cũng chính xác và bạn nên thử những loại quảng cáo khác nhau.

Nhiều nhà quảng cáo cũng thường sai lầm, họ nghe về thành công với quảng cáo video, do đó, họ sử dụng video để nhận được chuyển đổi. Nhưng trong trường hợp này, bạn phải hiểu rõ không có nhiều khả năng nhấp vào nút CTA trên video khi bạn đang sử dụng các quảng cáo liên kết

Nhắm chọn đối tượng

Nếu có thể, giành được lợi thế cạnh tranh bằng cách vượt khỏi các tùy chọn nhắm mục tiêu cơ bản của Facebook sẽ rất tuyệt vời. Nhắm đến khách hàng đã quan tâm đến bạn, như người truy cập website, khách hàng cũ và những người thích trang thường sẽ tạo ra ROAS tốt hơn những khách hàng chưa từng tương tác.

9 nguyên tắc nên biết để chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả

Phễu khách hàng (Funnels)

Khái niệm phễu bán hàng (Funnels) bản chất là sự tiếp nối của việc nhắm chọn đối tượng. Bạn có thể có các Audience hiệu quả và chưa sử dụng các phễu thì bạn cũng đang bỏ lỡ khá nhiều cơ hội.

Thay vì cố để bán hàng ở mọi bài post, mọi kênh thì hãy tạo phễu hút thật nhiều khách hàng ở tầng trên và sàng lọc dần dần để có tệp khách hàng chất nhất ở tầng dưới cùng.

Ví dụ: Bạn bán đồng hồ chính hãng bạn có thể tạo phễu bán hàng bằng cách post 1 video các mẫu đồng hồ đẹp chính hãng có giá từ xxx(phễu 1), post tiếp 1 video hướng dẫn phân biệt đồng hồ chính hãng và fake(phễu 2), post tiếp video bán hàng, khuyến mãi(phễu 3), post các bài quảng cáo click to web, messeger...(chốt khách)

Nghĩa là phễu 1 chạy khách hàng mục tiêu, phễu 2 chạy tệp xem video phễu 1, phễu 3 chạy tệp xem video phễu 3...

Tất nhiên nó sẽ ko cố định cứng nhắc như vậy, bạn có thể linh hoạt trong cách áp dụng những hãy nhớ áp dụng nguyên tắc phễu này.

Nguyên tắc lưu data

Thay vì quảng cáo đều đều mỗi tháng và tháng sau lại bắt đầu lại từ đầu để kiếm khách thì luôn luôn phải lưu dữ liệu toàn bộ khách hàng mục tiêu đã có "tương tác" với các kênh của mình

Dữ liệu khách hàng không nhất thiết là số phone, email mà còn là những người đã vào website, những người đã likepage, những người đã xem video của bạn.

Nguyên tắc về Content

Thay vì chăm chăm nói tính năng, hãy tập trung miêu tả lợi ích mang lại khi khách hàng sử dụng

Nói về tính năng là nói về "tôi" về bản thân sản phẩm, nói về lợi ích là nói về "khách hàng" chính vì vậy tính năng không mang lại cảm xúc bằng lợi ích. Mà xưa nay, khách hàng đa số mua bằng cảm xúc nhiều hơn lý trí.

Ví dụ: Thay vì nói tải app này với công nghệ abc sẽ giúp bạn bớt mụn và sẹo thì hãy nói:

Bạn sẽ phải đếm"Like" và  đến mệt mỏi khi dùng app bởi vì app giúp bạn đẹp hơn những gì bạn nghĩ.

Nguyên tắc về hình ảnh

Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh hấp dẫn đóng vai trò tiên quyết, vì hình ảnh là điểm thu hút đầu tiên & mạnh mẽ nhất đối với người dùng Facebook. Một bức ảnh trị giá hơn ngàn lời nói.

Thiết kế ảnh theo quy tắc 1/3, quy tắc này giúp tạo ra cảm giác về sự cân bằng trong bố cục, sử dụng càng ít chữ trên hình càng tốt. Đồng thời lựa chọn màu sắc hình ảnh thể hiện đúng mục đích và thông điệp của quảng cáo. 

Hình ảnh càng đơn giản, người xem chú ý đến thông điệp của quảng cáo, loại bỏ bớt các yếu tố có khả năng gây nhiễu. Một thông điệp gắn gọn, súc tích và một hình ảnh minh hoạ phù hợp sẽ đảm bảo cho tỉ lệ chuyển đổi của mẫu quảng cáo facebook. 

Phân bổ ngân sách quảng cáo

Thay vì ngân sách dùng cho marketing là ưu tiên cuối cùng trong kế hoạch kinh doanh thì hãy đưa nó lên ưu tiên cao hơn và có dự trù ngân sách rõ ràng.

Marketing không chỉ là marketing đơn thuần mà dần trở thành kênh kinh doanh, bán hàng chính cho đa số SMEs. Đừng tốn một đống tiền cho văn phòng, cho sản phẩm, nhân sự rồi sau đó chỉ ngồi và đợi khách hàng.

Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo 

Bạn cần phải kiểm tra và thử nghiệm với nhiều quảng cáo khác nhau. Bạn có thể thực hiện việc này theo cách phi khoa học (tạo nhiều chiến dịch, bộ quảng cáo ad set hoặc quảng cáo có thể trùng lặp trong nhắm chọn) hoặc bạn có thể sử dụng công cụ phân tích mới được xây dựng sẵn của Facebook, built-in split-testing tool.
 
Thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo trên Facebook
 
Bạn chỉ chạy một chiến dịch với một bộ quảng cáo duy nhất và khi quảng cáo thấy không hiệu quả và sau đó tuyên bố rằng quảng cáo trên Facebook là một thất bại.
 
Vì vậy, hãy thử nghiệm nhiều cách. Tìm những gì hiệu quả nhất về nhắm chọn, tối ưu hóa, nội dung quảng cáo, hình ảnh và nhiều thay đổi khác.

Theo dõi và báo cáo

Tất nhiên, bạn PHẢI sử dụng pixel Facebook để theo dõi chuyển đổi. Có khác biệt giữa cách đo lường chuyển đổi của Facebook và Google Analytics. Khi Facebook báo cáo một chuyển đổi, có thể là bất kỳ ai đã xem quảng cáo của bạn (không nhấp chuột) và chuyển đổi trong vòng một ngày hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn và chuyển đổi trong vòng 28 ngày.

Theo dõi và báo cáo trong quảng cáo facebook
 
Ví dụ phổ biến nhất là người nào đó nhấp vào quảng cáo của bạn và truy cập vào trang đích của bạn (Landing Pages). Họ không chuyển đổi ngay tại thời điểm đó. Nhưng có thể họ sẽ trở lại vào cuối ngày hôm đó. Google Analytics sẽ không cho ghi lại truy cập này. Nhưng dĩ nhiên lượt chuyển đổi này nên được tính.
 
Một tính năng khác để theo dõi và báo cáo là chuyển đổi ngoại tuyến (offline) . Nếu bạn không sử dụng pixel hoặc theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến, bạn chỉ nhận được những thông tin rất ít. Do đó, bạn có thể đưa ra các quyết định liên quan đến chiến dịch dựa trên thông tin không đầy đủ.

Đăng ký dịch vụ Quảng cáo Facebook Ads - Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook

Bạn đang muốn tìm một đơn vị Quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp ?
Bạn muốn đưa sản phẩm dịch vụ của mình lên Facebook, bạn muốn tìm kiếm khách hàng và bán thật nhiều đơn hàng trên Facebook, bạn muốn gia tăng lợi nhuận bán hàng thông qua Facebook. NHƯNG bạn KHÔNG BIẾT cách tự chạy Facebook Ads hoặc bạn biết chạy Facebook Ads nhưng tốn chi phí mà không hiệu quả. Bạn đang phân vân, bạn cần sự tư vấn nhiệt tình, bạn chưa hiểu rõ về quảng cáo hay quảng cáo facebook ads của bạn đang chưa thực sự hiệu quả. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm lời giải cho rất nhiều vấn đề của bạn và mở rộng thêm kinh nghiệm của chúng tôi. "Đừng để lãng phí chi phí của bạn chỉ vì ham rẻ hoặc thiếu hiểu biết về lĩnh vực này".
Hãy gọi ngay:
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN TRUYỀN THÔNG VMG VIỆT NAM
Email:
 info@facebookad.vn
Địa chỉ: Tầng 3, Số 58 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bạn cần Tư vấn & Hỗ trợ?

Mọi thắc mắc về dịch vụ cũng như sản phẩm của FacebookAd.vn xin Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin liên hệ bên dưới để được tư vấn & hỗ trợ

Gọi Ngay
Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook tại Việt Nam Quảng Cáo Facebook tối ưu chi phí hơn với FacebookAd.vn