Lên ý tưởng và cách viết content marketing Facebook hiệu quả

Nội dung được xem là trọng tâm của mọi chiến lược, mọi kênh bán hàng bởi bạn có thể thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng với chiến lược nội dung đúng đắn. Bạn đã biết cách lên ý tưởng và những content nào hiện đang là xu hướng hiện nay?

Nội dung được xem là trọng tâm của mọi chiến lược, mọi kênh bán hàng bởi bạn có thể thu hút được số lượng lớn khách hàng tiềm năng với chiến lược nội dung đúng đắn. Bạn đã biết cách lên ý tưởng và những content nào hiện đang là xu hướng hiện nay? Các mẹo trong cách viết content bên dưới chắc chắn sẽ hỗ trợ được cho bạn nếu bạn đang bí ý tưởng.

Những dạng tiêu đề bạn cần biết khi viết content marketing Facebook

Tiêu đề là một trong những điểm quan trọng mang tính quyết định khách hàng có tiếp tục bấm vào Xem thêm nội dung của bạn hay không. Bởi thông thường, các nội dung trên Facebook chỉ hiển thị 3 dòng đầu tiên, nên bạn cần tập trung những câu từ cốt lõi nhất vào phần này nhằm gây thu hút người dùng. Một số phong cách viết content mà bạn có thể tham khảo như sau:

- Tiêu đề theo dạng thông tin hữu ích, hướng dẫn sử dụng: đây là dạng nội dung được đón đọc bởi nhiều người dùng vì các bài viết này nhằm mang lại các thông tin hữu ích cung cấp các kiến thức cho người dùng. Không quá khó để bạn nhìn thấy các bài viết bắt đầu với từ “Cách”, “Làm thế nào”, “Làm sao”, “Hướng dẫn”, … Dù mục tiêu của bạn là bán hàng nhưng với các nội dung này, bạn cũng có thể khiến khách hàng theo dõi bạn và ngay khi cần mua sản phẩm khách hàng sẽ lựa chọn bạn.

Tiêu đề hấp dẫn tăng thêm nhiều cơ hội bán hàng

- Tiêu đề giật tít theo dạng cảnh báo: những thông tin dưới dạng cảnh báo dễ dàng được chú ý bởi sự tò mò của người dùng. Bạn có thể bắt đầu một bài viết bằng một trạng thái cảnh báo một sự việc nguy hiểm, một rủi ro nào đó, hay một việc làm có hại nhưng vẫn là thói quen thường gặp của nhiều người, …

- Tiêu đề theo xu hướng: Các xu hướng xuất hiện trên mạng xã hội ngày rất nhiều và liên tục. Đứng trước mỗi xu hướng, nếu biết cách áp dụng bạn có thể nhận được một lượng tương tác cực lớn. Tuy nhiên, mỗi xu hướng thường nhanh chóng bị qua đi, chính vì vậy để bắt kịp được trào lưu đòi hỏi bạn phải luôn nhanh nhạy. Đồng thời áp dụng sao cho phù hợp với sản phẩm kinh doanh của mình. Không phải tất cả mọi xu hướng bạn đều có thể sử dụng được.

Bắt trend cũng là cách để tăng tương tác

- Tiêu đề thể hiện kết quả: Kết quả thực tế từ những khách hàng đã sử dụng là một điểm giúp bạn tạo nên được sự tin cậy đối với sản phẩm. Nếu các khách hàng trước đó đã có những kết quả cụ thể thì bạn đừng ngần ngại chia sẻ ngay nội dung này.

- Tiêu đề về chương trình khuyến mãi: khuyến mãi luôn có sức quyến rũ đối với khách hàng vô cùng mạnh mẽ. Bạn cần tận dụng thông tin từ tất cả mọi chương trình ưu đãi lớn để tranh thủ gia tăng lượng khách hàng tiềm năng đang quan tâm đến sản phẩm của mình.

Ngoài ra, còn có một số dạng tiêu đề có thể sử dụng được như tiêu đề dạng câu hỏi, tiêu đề về phản hồi của khách hàng, …

Một số cách viết content marketing Facebook hiệu quả

Bên cạnh chú trọng trong việc sử dụng tiêu đề, đầu tư vào nội dung giúp doanh nghiệp dễ đạt được các mục tiêu trên Facebook. Cụ thể là mục tiêu bán hàng. Bởi vì dù tiêu đề hấp dẫn nhưng nếu khách hàng tiếp tục đọc nội dung và chưa tìm thấy được đúng nhu cầu của mình thì nội dung chưa thực sự đạt được hiệu quả. Để chọn được nội dung mang đến tỷ lệ chuyển đổi tốt, một số điều bạn có thể áp dụng là:

Nội dung đúng trọng tâm, ngắn gọn và súc tích

Bạn cần phải hiểu rõ viết nội dung trên Facebook khác với nội dung trên website. Với một bài blog, một bài tin tức, một bài hướng dẫn từ website bạn có thể viết lên đến vài ngàn từ. Nhưng với cùng nội dung vài ngàn từ này được thể hiện trên Facebook chắc chắn không mang lại hiệu quả.

Với Facebook người dùng có xu hướng lướt nhanh để xem thông tin, do đó toàn bộ nội dung nên ngắn gọn và súc tích nhất có thể. Bạn chỉ cần thể hiện đầy đủ các thông tin chính và phần còn lại bạn có thể kêu gọi khách hàng inbox để biết thêm chi tiết. Hay nếu bạn có một bài viết dài trên website, bạn cũng có thể chia sẻ lại link và dùng caption ngắn gọn.

Kết hợp nội dung với hình ảnh

Nội dung không chỉ được thể hiện trên dòng caption trên Facebook, mà bạn cũng nên chú trọng về nội dung trên hình ảnh. So với văn bản, hình ảnh là yếu tố có khả năng tạo nên sự thu hút nhanh chóng và nhiều hơn. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp hiện nay chú trọng đầu tư về mặt hình ảnh trên Facebook.

Nội dung kết hợp với hình ảnh mang lại sức hút tối đa

Hình ảnh không chỉ mang lại sự thu hút khách hàng tiềm năng, mà hình ảnh còn giúp khách hàng dễ ghi nhớ và nhận diện được thương hiệu. Kết hợp thành công nội dung với hình ảnh, bạn tăng được tối đa tỷ lệ tương tác và chuyển đổi từ khách hàng.

Hiện nay, ngoài ảnh tĩnh một số dạng ảnh khác cũng được ưa chuộng như ảnh gif, inphographic, ảnh quote, xu hướng meme hay video. Bạn có thể thử nghiệm nhiều định dạng ảnh để tìm được đâu là kênh đem lại tỷ lệ tương tác tốt nhất.

Tận dụng các nội dung theo hướng tương tác 2 chiều

Sự tương tác lẫn nhau giữa người dùng và doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện cho bạn hiểu về khách hàng của mình nhiều hơn. Do đó, bên cạnh việc doanh nghiệp chia sẻ nội dung bạn cũng có thể để lại các lời kêu gọi khách hàng comment về ý kiến, đánh giá về sản phẩm hay những feedback về dịch vụ, … Những nội dung phản hồi được từ khách hàng sẽ là nền tảng quan trọng để bạn cải thiện sản phẩm và cách thức phục vụ.

Nhưng quan trọng nhất là bạn cần trau chuốt content của mình một cách khéo léo để khách hàng sẵn sàng chia sẻ ý kiến của họ.

Không nên bỏ qua hashtag và call to action

Hashtag trong nội dung không chỉ có tác dụng nhấn mạnh những ý chính mà người viết muốn thể hiện. Đây còn là cách để bài viết của bạn xuất hiện khi người dùng search 1 hashtag lên khung tìm kiếm của Facebook. Nếu bạn muốn bài viết mình đi liền với các chủ đề nào, bạn có thể sử dụng hashtag.

Đồng thời, các lời kêu gọi hành động luôn luôn không thể thiếu khi viết content marketing Facebook. Call to action hiệu quả sẽ đem lại một tỷ lệ chuyển đổi đáng mơ ước cho mọi doanh nghiệp.

Lưu ý, đối với hashtag và call to action trong nội dung bài post thông thường có thể sử dụng một cách tự do. Nhưng đối với nội dung để dành riêng cho chạy quảng cáo, bạn nên thận trọng và lựa chọn các từ ngữ đúng đắn.

Luôn có thông tin liên hệ ở cuối mỗi bài viết

Lập thói quen cập nhật đầy đủ các thông tin liên hệ ngay phía cuối bài viết. Bất cứ khi nào khách hàng cần liên hệ cũng có thể kết nối trực tiếp với bạn. Các thông tin nên được ưu tiên đó là số hotline, website và có thể thêm địa chỉ hoặc email. Tuy nhiên, bạn vẫn phải lưu ý đảm bảo sự ngắn gọn cho toàn bài viết.

Xây dựng content marketing Facebook cũng cần có chiến lược đầu tư nếu muốn được hiệu quả như mong muốn. Đặc trưng của nội dung Facebook hướng nhiều đến hành vi của khách hàng. Do đó, bên cạnh việc đăng tải các nội dung thì bạn cần theo dõi sự tương tác giữa khách hàng với những nội dung đó. Có như vậy bạn mới tìm ra được những gì phù hợp nhất với khách hàng tiềm năng của mình. Và đừng quên áp dụng những nguyên tắc được chia sẻ ở trên để xây dựng nội dung chuẩn nhất.

 

Đăng ký dịch vụ Quảng cáo Facebook Ads - Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook

Bạn đang muốn tìm một đơn vị Quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp ?
Bạn muốn đưa sản phẩm dịch vụ của mình lên Facebook, bạn muốn tìm kiếm khách hàng và bán thật nhiều đơn hàng trên Facebook, bạn muốn gia tăng lợi nhuận bán hàng thông qua Facebook. NHƯNG bạn KHÔNG BIẾT cách tự chạy Facebook Ads hoặc bạn biết chạy Facebook Ads nhưng tốn chi phí mà không hiệu quả. Bạn đang phân vân, bạn cần sự tư vấn nhiệt tình, bạn chưa hiểu rõ về quảng cáo hay quảng cáo facebook ads của bạn đang chưa thực sự hiệu quả. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm lời giải cho rất nhiều vấn đề của bạn và mở rộng thêm kinh nghiệm của chúng tôi. "Đừng để lãng phí chi phí của bạn chỉ vì ham rẻ hoặc thiếu hiểu biết về lĩnh vực này".
Hãy gọi ngay:
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN TRUYỀN THÔNG VMG VIỆT NAM
Email:
 info@facebookad.vn
Địa chỉ: Tầng 3, Số 58 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bạn cần Tư vấn & Hỗ trợ?

Mọi thắc mắc về dịch vụ cũng như sản phẩm của FacebookAd.vn xin Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin liên hệ bên dưới để được tư vấn & hỗ trợ

Gọi Ngay
Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook tại Việt Nam Quảng Cáo Facebook tối ưu chi phí hơn với FacebookAd.vn