Landing page là gì? Bí kíp thiết kế landing page đẹp và hiệu quả

Landing page là một khái niệm thường gặp, nhưng bạn đã hiểu rõ tất tần tật những vấn đề xung quanh khái niệm này. Khi nào bạn sẽ cần dùng đến landing page? Làm sao để xây dựng landing page hiệu quả?

Landing page là một khái niệm thường gặp, nhưng bạn đã hiểu rõ tất tần tật những vấn đề xung quanh khái niệm này. Khi nào bạn sẽ cần dùng đến landing page? Làm sao để xây dựng landing page hiệu quả?, … Với bài viết này, bạn sẽ hiểu được tường tận định nghĩa này và cách áp dụng vào thực tế sao cho hiệu quả nhất.

Giải đáp khái niệm landing page là gì?

Landing page được hiểu đơn giản là một trang chứa đựng nội dung chuyên biệt về một sản phẩm/dịch vụ nào đó theo mục tiêu của người làm. Phong cách thiết kế của landing page sẽ giống như một website, được đầu tư về hình ảnh và về khâu thiết kế. Nội dung trên một landing page sẽ phục vụ cho một mục tiêu nhất định như thu thập thông tin khách hàng, bán hàng hoặc đơn giản là hướng đến mục tiêu khiến khách hàng để lại email trên landing page.

Landing page là gì?

3 hình thức landing page cơ bản nhất bạn cần biết

Trước khi đến với bước thiết kế landing page, bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình khi tạo ra trang đích này là gì? Và căn cứ vào các mục tiêu này mà landing page cũng được phân chia thành 3 loại cơ bản như sau:

- Landing page giúp bạn thu thập được các thông tin mong muốn từ khách hàng tiềm năng. Thông tin của các khách hàng tiềm năng là điều mà các doanh nghiệp luôn hướng đến, nếu có một số lượng đầu vào tốt bạn có thể chăm sóc để chuyển đổi những khách hàng này thành khách hàng thực sự của doanh nghiệp. Và một trong những cách để thu thập được thông tin đầu vào tốt nhất là sử dụng các landing page chứa những ưu đãi, quyền lợi có giá trị cho khách hàng. Kèm theo điều kiện để lại thông tin để nhận được. Chẳng hạn như điền thông tin để nhận được mã giảm giá, điền thông tin để nhận được tài liệu miễn phí, … Thông tin này thông thường sẽ là tên, số điện thoại, email, … tùy thuộc vào mục đích sử dụng về sau của người tạo.

Mẫu landing page thu thập khách hàng tiềm năng

- Trang landing page được sử dụng làm trang đích để kết nối khách hàng và doanh nghiệp. Trang đích là một khái niệm quen thuộc đặc biệt dành cho quảng cáo. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, tại đây họ sẽ nhận được các thông tin cần thiết và kèm theo lời kêu gọi hành động sao cho khách hàng ra quyết định mua hàng ngay lập tức. Với mục tiêu này, nội dung trên landing page đòi hỏi phải được sắp xếp một cách logic và có lời kêu gọi hành động phù hợp. Như vậy mới giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm tỷ lệ thoát trang.

- Landing page sử dụng chủ yếu cho mục đích thu thập email khách hàng. Email vẫn là một kênh liên lạc hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng nhất là đối với các doanh nghiệp B2B hay những doanh nghiệp có triển khai hoạt động email marketing. Việc sử dụng landing page thu thập email sẽ giúp bạn có một nguồn dữ liệu chất lượng để chăm sóc và họ trong tương lai sẽ là những khách hàng đầy tiềm năng của bạn.

Những cách xây dựng landing page mang lại hiệu quả tốt nhất

Nếu bạn là một người mới và chưa có kinh nghiệm xây dựng landing page trước đó, một công thức vô cùng hiệu quả sẽ phù hợp với bạn là CONVERTS. Ý nghĩa của công thức  này như sau:

C – Clear call to action

Nút kêu gọi hành động là một thành phần quan trọng đối với mọi landing page. Bởi nội dung landing page được gói gọn trong 1 trang và bạn cần làm thế nào để khi đến cuối cùng khách hàng thực hiện đúng hành động mà bạn mong muốn. Và trong suốt hành trình của khách hàng trên landing page, các lời kêu gọi hành động cần được lồng ghép một cách khéo léo để dẫn dắt khách hàng.

Những call to action mà bạn có thể thường nhìn thấy như Đăng ký ngay, Mua ngay, Gọi ngay, Liên hệ ngay, … Đặc biệt, lời kêu gọi hành động của bạn nên dứt khoác, rõ ràng và càng ngắn gọn gàng tốt. Bạn cũng có thể thử nhiều cách thức kêu gọi hành động khác nhau và đo lường xem đâu là call to action phù hợp nhất dành cho khách hàng của bạn.

O – Offer

Offer chính là những lợi ích mà bạn cần cho khách hàng nhìn thấy được thông qua nội dung mà bạn thể hiện. Chẳng hạn, nếu bạn giới thiệu về một sản phẩm bạn cần cho khách hàng hiểu được họ sẽ nhận được những lợi ích như thế nào từ sản phẩm này. Hoặc khi bạn yêu cầu họ để lại thông tin trên landing page thì bạn phải cung cấp lại một lợi ích nào đó như một mã giảm giá, một voucher mua sắm hay một phần quà miễn phí, …

Khi khách hàng nhìn thấy được lợi ích và đó là những điều đánh trúng tâm lý thì họ sẽ dễ dàng tạo được chuyển đổi trên landing page của bạn.

N – Narrow focus

Dù tất cả mọi nội dung đều sẽ được thể hiện trên trang landing page nhưng không vì thế mà bạn cung cấp một lượng thông tin khổng lồ cho khách hàng cùng lúc. Bạn nên biết cách chọn lọc và giữ lại những điều cần thiết nhất sẽ giúp ích cho bạn trong việc chốt đơn khách hàng. Không chỉ riêng về nội dung, xét về mặt thiết kế bạn cũng nên ưu tiên hơn với những phong cách đơn giản và phù hợp với thương hiệu.

Landing page với nội dung được chọn lọc

V – Very Important Attributes

Bạn cần hiểu rõ và nêu được những điểm nổi bật về sản phẩm dịch vụ mà mình đề cập đến. Điểm nổi bật này giúp khách hàng hiểu được sự khác biệt của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.

E – Effective

Tiêu đề của Landing page cũng nắm giữ một phần quan trọng. Trong mọi trường hợp nói chung, tiêu đề sẽ là yếu tố quyết định khách hàng có tiếp tục đọc các nội dung bên dưới của bạn hay không. Tương tự đối với landing page, bạn cần có một tiêu đề hiệu quả để giữ chân khách hàng trên trang của mình.

Có rất nhiều phong cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tạo nên một tiêu đề hấp dẫn ví dụ như sử dụng dạng câu hỏi, sử dụng các tiêu đề giật tít, sử dụng các tiêu đề thể hiện cảnh báo, hay các tiêu đề thể hiện thông tin các chương trình ưu đãi hấp dẫn, … và còn có rất nhiều cách khác mà dựa vào nội dung của mình bạn có thể sáng tạo nên.

R – Resolution-Savvy Layout

Một bố cục chuẩn mực, gọn gàng và không gây rối mắt sẽ là một điểm cộng tuyệt vời dành cho bạn. Chính vì vậy, bên cạnh việc đầu tư vào nội dung thì bạn cũng chú trọng về cách trình bày nội dung trên trang sao cho đáp ứng được về yếu tố thẩm mỹ một cách tốt nhất. Để làm được điều đó, bạn cần nghiên cứu kỹ về hành vi của khách hàng để biết được đâu là vị trí thuận mắt, đâu là điểm đặt call to action phù hợp, màu sắc nào giúp khách hàng dễ nhìn, …

T - Tidy Visual

Hình ảnh được đầu tư đủ chuẩn và không quá cầu kỳ. Số lượng hình ảnh cũng cần được xác định không nên quá ít cũng không nên quá nhiều. Hình ảnh phải gắn kết được với nội dung và giá trị của thương hiệu.

S – Social Proof

Feedback từ các khách hàng đã sử dụng sản phẩm là một nguồn tài sản quý giá của các doanh nghiệp. Đó sẽ là cơ sở tạo niềm tin lớn cho các khách hàng đang tìm hiểu hoặc có ý định sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn.

Thiết kế được một landing page hiệu quả không khó, chỉ cần bạn hiểu rõ về mục tiêu của mình và đưa ra các tiêu chí sao cho phù hợp với hành vi khách hàng của mình. Tham khảo những bí kíp được hé lộ bên trên và áp dụng ngay cho mình nhé.

Đăng ký dịch vụ Quảng cáo Facebook Ads - Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook

Bạn đang muốn tìm một đơn vị Quảng cáo Facebook Ads chuyên nghiệp ?
Bạn muốn đưa sản phẩm dịch vụ của mình lên Facebook, bạn muốn tìm kiếm khách hàng và bán thật nhiều đơn hàng trên Facebook, bạn muốn gia tăng lợi nhuận bán hàng thông qua Facebook. NHƯNG bạn KHÔNG BIẾT cách tự chạy Facebook Ads hoặc bạn biết chạy Facebook Ads nhưng tốn chi phí mà không hiệu quả. Bạn đang phân vân, bạn cần sự tư vấn nhiệt tình, bạn chưa hiểu rõ về quảng cáo hay quảng cáo facebook ads của bạn đang chưa thực sự hiệu quả. Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cùng bạn đi tìm lời giải cho rất nhiều vấn đề của bạn và mở rộng thêm kinh nghiệm của chúng tôi. "Đừng để lãng phí chi phí của bạn chỉ vì ham rẻ hoặc thiếu hiểu biết về lĩnh vực này".
Hãy gọi ngay:
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN TRUYỀN THÔNG VMG VIỆT NAM
Email:
 info@facebookad.vn
Địa chỉ: Tầng 3, Số 58 Tố Hữu, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Bạn cần Tư vấn & Hỗ trợ?

Mọi thắc mắc về dịch vụ cũng như sản phẩm của FacebookAd.vn xin Quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin liên hệ bên dưới để được tư vấn & hỗ trợ

Gọi Ngay
Đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook tại Việt Nam Quảng Cáo Facebook tối ưu chi phí hơn với FacebookAd.vn